News Ticker

Menu

Tám cách mở đầu hiệu quả cho nội dung quảng cáo FB

Tám cách mở đầu hiệu quả cho nội dung quảng cáo FB
Dưới đây là 8 tiêu đề có hiệu quả, áp dụng được cho tất cả các bài viết quảng cáo, bài PR, cũng như các bài báo nói chung. Tuy nhiên, mình sẽ đi cụ thể hơn vào việc áp dụng cho quảng cáo FB, kèm 1 số ví dụ (các ví dụ cũng là câu trả lời cho một số câu hỏi do thành viên Cộng đồng isocial gửi mình)
Tuy nhiên, trước khi viết tiêu đề, các bạn cần trả lời 3 câu hỏi sau:
1. Đối tượng khách hàng của tôi là ai ? 2. Những ưu điểm của sản phẩm là gì? 3. Tại sao khách hàng lại muốn mua sản phẩm này? (Ưu điểm nào quan trọng nhất với họ?)
Sau khi trả lời các câu hỏi đó, các bạn đã có một hình dung tổng quan về mối liên hệ giữa bạn và KH. Từ đó có thể chọn viết tiêu đề như thế nào cho hiệu quả.
TÁM TIÊU ĐỀ HAY CÁCH MỞ ĐẦU HIỆU QUẢ:
1. Tiêu đề trực tiếp Tiêu đề trực tiếp, là nói thẳng điều mình muốn, không chơi chữ, không ẩn ý, không cầu kỳ. VD: Nói luôn: Giảm giá, Miễn phí ngay tiêu đề.
2. Tiêu đề gián tiếp Gợi lên sự tò mò trước về sp mà sẽ được trả lời trong phần thân bài.
3. Thông tin Nếu bạn có thông tin gì mới về sản phẩm của mình, hãy đưa thẳng vào trong tiêu đề. VD về sản phẩm trà Matcha của bạn Nghiêm Hồng.
Mình vào page thấy có thông tin trà Matcha có chất chống oxy hóa gấp 137 lần trà thường. Vậy bạn có thể khai thác thông tin này. Bạn cũng cần nói rõ thêm: chống oxy hóa thì được lợi gì? (vì từ oxy hóa là 1 từ khó hiểu với nhiều người)
Câu dẫn ví dụ:
“Uống 137 tách trà bình thường mới ĐẸP DA bằng 1 tách trà Matcha. Theo nghiên cứu của….., trà Matcha có chất chống oxy hóa GẤP 137 LẦN trà bình thường => Giúp ĐẸP DA, GIẢM LÃO HÓA một cách nhanh chóng và an toàn.”
4. Làm thế nào để Ví dụ về thùng gạo thông minh của page bán đồ gia dụng: Nội dung hiện tại của bạn:
=> Viết theo tiêu đề Làm thế nào để: Làm thế nào để bảo quản gạo – Khỏi ẩm mốc, côn trùng, chuột bọ? (Tiêu đề gián tiếp: Lũ chuột bọ không thể mò vào thùng gạo nhà bạn được nữa!)
5. Câu hỏi Câu hỏi nào đó đánh trúng vào nhu cầu thiết yếu của người đọc hoặc khiến họ muốn được nghe câu trả lời.
Ví dụ câu dẫn cho sản phẩm quà Tết rượu của bạn Mol Qụa. Nội dung hiện tại của bạn:
VD 1 tiêu đề câu hỏi trong trường hợp này:
“Quá mệt mỏi vì nghĩ gói quà Tết? Nước Pháp sẽ giúp bạn! Hộp quà Rượu Deluz Xo nhập khẩu từ Pháp – Thiên đường của các loại rượu. Chỉ 600.000đ cho 1 bộ 3 chai Delux + Miễn phí vận chuyển”
6. Mệnh lệnh Hãy chú ý từ đầu tiên trong tiêu đề mệnh lệnh là một động từ mạnh mẽ, đòi hỏi người đọc phải hành động.
7. Tiêu đề Lý-do-tại-sao Liệt kê những đặc điểm tối ưu của sản phẩm theo cách đơn giản 1-2-3. VD: 7 lý do tại sao… 5 bước để… 4 cách nhanh chóng để…
8. Dẫn chứng Dùng những lời phát biểu của khách hàng để làm câu dẫn. Đừng trau chuốt lại những lời nói đó của họ. Một giọng nói tự nhiên, giống như trò chuyện bình thường càng làm tăng phần đáng tin cậy.
TIPS:
Khi quá bí không biết viết tiêu đề/ câu khởi đầu như thế nào, hãy liệt kê ngắn gọn tất cả những thứ liên quan đến sản phẩm, đối tượng mục tiêu, lợi ích dành cho KH,... Nghĩ gì viết nấy, sau đó ý tưởng sẽ dễ dàng đến với bạn hơn.
My Nguyễn.

Share This:

Post Tags:

Tới Nguyễn

I'm Tới Nguyễn. A full time web designer. I enjoy to make modern template. I love create blogger template and write about web design, blogger. Now I'm working with Themeforest. You can buy our templates from Themeforest.

No Comment to " Tám cách mở đầu hiệu quả cho nội dung quảng cáo FB "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM