News Ticker

Menu

Cách SEO keyword lên top 10 google đơn giản

Lâu lắm mới có dịp ngồi chém gió lừa tình thiên hạ (đùa thế thôi). Hôm nay nhìn lại chút thành tựu trong việc dạy học seo google online miễn phí nên viết 1 bài cho vui thôi. Cũng chẳng có nhiều nhưng cũng đủ để nhiều newbie sử dụng đấy. Một phần cũng nghịch nghịch với bác seott90 bên diễn đàn seo vip nên thích thì chiều, viết 1 bài gần giống bác ấy luôn. :P

[​IMG]
SEO từ khóa lên top 10 google​

Đầu tiên là tóm tắt lại vài điều nha. Từ khóa ban đầu chọn là "tự học seo" và "học seo online", sau quá trình phân tích từ khóa lại dựa vào phân tích tìm kiếm trên Google Webmaster Tools - Google Search Console (hay Google Analytics cũng được) mình có tạo thêm từ khóa "học seo google" với tìm kiếm cao hơn và cũng dễ làm hơn nữa. Phân tích xong thì bắt đầu viết tầm hơn chục bài hướng dẫn học seo. Lúc đó còn chăm chăm 1 tý, viết tuần được vài bài (1 bài viết của mình mất vài tiếng đồng hồ chứ không ít đâu nên đừng có nói này nói nọ nha) nên coi như content đủ để làm SEO rồi. Công việc chính thứ 2 bắt đầu làm thôi!

Mục đích bài viết này chủ yếu nói về phần offpage thôi. Việc onpage mình cũng đã viết vài bài về cách viết nội dung rồi, tuy không thể chuẩn chỉnh hết nhưng cũng đủ để mọi người có cái nhìn chính xác hơn về 2 chữ "chuẩn SEO" mà theo mình là không có thực. Sau khi có nội dung bạn thường làm gì. Mình thì hay làm thế này này.
Chém xong thì việc đầu tiên là chia sẻ lên 3-5 MXH mình hay dùng, mục đích chính để việc index được nhanh hơn và tạo thứ gọi là "đánh dấu bản quyền". Chả biết mình nói chưa nhưng cứ nói lại. Đây chính là lý do mình chẳng bao giờ lo người khác copy bài viết cả. Cho người ta lấy nội dung thoải mái, lên top trước thoải mái vì sau khi blog mình được index sẽ cướp lại vị trí đó, mà thường là cao hơn nhiều. Ai vào đọc blog mình thường xuyên có thể thấy mình rất ít khi đăng bài, vì thế mà google index chậm lắm, có khi 2 ngày mới index. Trong khoảng thời gian đó thì những website nào copy bài viết mình hẳn là index xong từ lâu rồi. (Phần này nói sau nha, vì mình thường chia sẻ nên có nhiều nơi index trước mình và lên top cao lắm). Sau khi theo dõi 1 vài lần mình thấy rất hay nha. Những bài viết lấy nội dung của mình (thường là tự share) dù có lên top 10 đi chăng nữa, sau khi blog mình index, nó thường mất tích luôn chứ không phải là tụt top nữa. Đó là vì sao mình tự tin vậy. Đoạn này là mình trả lời cho 1 bạn vừa thắc mắc trên idichvuseo với hỏi đáp thachpham hôm nay đó. Xong phần chém gió lung tung.
Chia sẻ xong ý, thì mình thường đăng lên diễn đàn Kỹ năng game làm bản copy chính thức để chia sẻ lên các diễn đàn seo hay tham gia gọi là chia sẻ chứ đặt link trong thẻ code thì có cũng như không mà. Các diễn đàn này thường được index khá nhanh và lên top cũng ổn nữa. Vậy là xong ngày đầu tiên khi đăng bài. Đến ngày hôm sau thì việc đầu tiên là trả lời các comment về nội dung bài viết (nếu mà các bạn viết nội dung khác không có người chém gió thì bỏ qua bước này thôi). Bước sau này mới mất thời gian này. Đó là lại chia sẻ tiếp, nhưng lần này là đi link thực sự. Mình sử dụng khá nhiều blog, MXH làm site vệ tinhđi link mạng xã hội chứ không đi link diễn đàn. Có thể kể đến những trang như:
Mã:
kynangseotop.tumblr.com (vệ tinh)
pinterest.com
fanpage facebook Kỹ năng SEO top bị mất khi bị del nick facebook (buồn ghê)
fanpage google+: https://plus.google.com/114573651285037086831/
linkhay.com
reddit.com
livejournal.com (vệ tinh)
delicious.com
..........
Nêu vài cái làm mẫu thôi, vừa kiếm thêm được kha khá nhưng để test nữa xem dùng được không. Mình lại thích chiến kiểu này, chứ không thích đi link diễn đàn lắm :P. Nhớ sửa lại tiêu đề, phần mở đầu, anchor text khác hoàn toàn bài gốc đi nha.

Công việc offpage chính cho bài viết là vậy nhưng mà mình toàn SEO chính là tag/label/category mà. Vì thế nên còn 1 phần nữa là đi link cho chúng đó. Đặt textlink ở các trang khác liên quan của mình là một, đặt backlink nội bộ ở từng bài viết là hai, đi link thì cũng thêm 1 anchor text về label là ba. Ba yếu tố này giúp đẩy từ khóa lên top từ từ mà cũng nhanh nhanh tùy lúc. Ngoài ra, còn chém seo lấy link chữ ký, đặt link profile, video, audio, ảnh,... cũng góp một phần không nhỏ cho việc lên top nữa. Nên nhớ là backlink là 1 yếu tố rất quan trọng giúp việc lên top nhưng việc đẩy top từng bài viết lên cao cũng giúp giảm thời gian cho việc kéo từ khóa nhiều đấy. Đây là kinh nghiệm sau khi seo khá nhiều từ khóa trung bình khó.

Thôi, khi nào chán chán viết thêm phần 2, phần cơ bản những nội dung chính đã xong rồi nha. Bạn có thể làm theo sẽ thấy việc lên top bài viết khá nhanh và hiệu quả chứ lên top tag thì cần phải kinh nghiệm nhiều hơn nữa. Tích lũy dần từ việc seo bài đăng sẽ thấy mọi thứ đơn giản hơn rất nhiều đó!

Tiếp tục theo dõi những bài viết dạy tự học seo google online miễn phí của mình để có thể SEO keyword lên top 10 google dễ dàng nha! Ngoài ra còn có thủ thuật seo blogspot blogger nữa :v



Read more: http://kynanggame.edu.vn/threads/cach-seo-keyword-len-top-10-google-don-gian.1027/#ixzz47BarjhtT

Share This:

Post Tags:

Tới Nguyễn

I'm Tới Nguyễn. A full time web designer. I enjoy to make modern template. I love create blogger template and write about web design, blogger. Now I'm working with Themeforest. You can buy our templates from Themeforest.

No Comment to " Cách SEO keyword lên top 10 google đơn giản "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM