News Ticker

Menu

Thông báo Hướng dẫn cách đặt textlink hiệu quả, tránh thuật toán google

Mình viết bài này mục đích chính là trả lời cho bạn @caole, hứa với bạn lâu lắm rồi mà cứ ậm ừ mãi mới viết được, thứ hai là chia sẻ chút thôi. Vì mỗi người có cách đặt textlink khác nhau nên là mình mở luôn Trảm Phong Wiki, ai có ý kiến bổ sung mình sẽ thêm vào bài cho nó nhiều chiều và nhiều hướng. Bút chém thì ghê lắm nhưng chẳng phải cao thủ gì đâu, gạch vẫn đang nhận chất thành núi sau bao nhiêu bài viết rồi :P.

[​IMG]
Hướng dẫn cách đặt textlink hiệu quả​

Thực ra viết về textlink mình đã chém 2 bài rồi thì phải. Mò lại đặt link đây cho mọi người đọc lại chút đẻ hiểu rõ hơn cách đặt link của mình:
Textlink là gì? - Lợi ích và tác hại
Backlink là gì? và bàn một chút về vấn đề mua bán textlink
- Những câu hỏi sẽ đươc trả lời trong bài viết: Có nên mua textlink không?, có nên trao đổi textlink không?, đặt textlink như thế nào tốt cho SEO?

Đọc qua lại để hiểu chút về textlink đi nha! Bắt đầu thôi nhở! Nói thẳng luôn vào vấn đề chính là mình sử dụng 2 cách đặt text khác nhau tùy mục đích:
Cách 1: Đặt textlink từ khóa chính thôi, đi link từ khóa mở rộng
Cách 2: Đặt textlink từ khóa mở rộng, đi link từ khóa chính
Sẽ có người đưa ra thêm là đặt text từ khóa chính, đi link từ khóa chính hay đặt text từ khóa mở rộng, đi link từ khóa mở rộng. Cái đầu tiên chắc nhiều người đã, đang và sẽ làm đấy. Tuy nhiên không phải tự nhiên mình hướng chỉ có 2 cách trên. Bạn cần hiểu đặt textlink không phải 1 phát ăn ngay. Backlink sẽ về từ từ trong vài tháng (ban đầu có thể khá nhanh nhưng sẽ giảm dần) vì thế cũng tương đương với việc mình đi link hàng ngày rồi. Cứ nhồi thêm backlink như vậy thì sẽ càng tạo ra sự mất cân bằng thôi. thay vào đó hãy tập trung vào cái còn lại, thế là khá tự nhiên rồi.

1. Đặt textlink từ khóa chính
Với cách 1 thì nó có tác dụng đẩy nhanh từ khóa chính, thích hợp với SEO theo dự án, cần lên top nhanh. Tuy nhiên có 1 cái hại rất lớn chắc nhiều người đi link sẽ gặp phải đó là sự hiển thị tiêu đề trên google.
VD: Mình SEO từ "dien dan game" đặt text như vậy cho diễn đàn và hiện giờ nó hiển thị trên google là "dien dan game - Diễn đàn Kỹ năng game....". Thế là nhìn qua cũng biết cách đặt text của mình là gì rồi.
Sau khi đặt text thì mình cũng có đi link mở rộng khá nhiều như "diễn đàn game mobile", "diễn đàn game online",... nhưng xem ra không thể thay đổi tình hình được.
Thực ra thì với việc đi link từ khóa mở rộng cũng góp phần lên top từ khóa phụ khá tốt như nó phụ thuộc rất lớn vào từ khóa chính. từ khóa chính top càng cao thì từ khóa phụ cũng lên theo. So với cách 2 thì tốc độ chậm hơn nhiều mà cũng không ổn định nữa.

[​IMG]
Hiển thị từ khóa trên google khi đặt textlink từ khóa chính​

2. Đặt textlink từ khóa mở rộng
Với cách 2 là SEO tổng thể cho website hay mình thường gọi là SEO traffic. Nó giúp lên đều các từ khóa, tăng traffic cho trang khá tốt nhưng lại lên top từ khóa chính cực chậm, không phù hợp làm dự án mà phù hợp cho làm lâu dài.
VD: Cái này ban đầu mình SEO từ "hoc SEO online" hiện tại ngừng viết nên tụt khá nhiều nhưng trước cũng lên khá cao rồi. Có điểm rất hay là text của mình là "tự học SEO google online" và đi link 3 từ khóa "tu hoc SEO", "hoc SEO google" và "hoc SEO online". Có rất nhiều sự thay đổi đến blog, từ việc lọt top 10 cả 3 từ khóa trên còn lên đầu trang 2 cách từ khóa có traffic khá cao như "hoc SEO" và "SEO google".
Phải nói là đặt textlink từ khóa mở rộng rất phù hợp với những trang muốn kiếm nhiều traffic. Các blog tầng 1 của mình có traffic khá lý tưởng. 1 blog mới được hơn 1 tháng chỉ với 10 bài viết nhưng traffic 1 ngày cũng >100 trong khi hầu như không có từ nào lọt vào top 10 (chắc từ khóa dài cực dài may ra xuất hiện).

[​IMG]
Tăng traffic cho website bằng đặt textlink từ khóa mở rộng​

3. Thời gian textlink có tác dụng mạnh
Mình quên không nói từ đầu ta chỉ quan tâm đến từ khóa tầm trung trở lên, tức là việc đi link thông thường không thể nào giúp bạn lên top cao được. Sau 1 thời gian, đặt cả 2 cách trên mình thấy hiệu quả rõ nhất là sau khi đặt text từ 2-3 tháng. Kể cả cách nào cũng vậy thôi. Chỉ khác nhau ở vị trí, thứ hạng từ khóa.

4. Trả lời cho thắc mắc của bạn nào đó hỏi mình
Câu hỏi tại bài viết: SEO top 10 google
Bạn SEO từ khóa khá khó là "trà dây" có dấu và không dấu. Như mình hỏi là cần nhanh vì thế mình khuyên nên làm theo cách 1. Hôm đó cũng trả lời rồi đấy. Tuy nhiên bạn có thể xem qua lợi ích những điểm lợi của từng cách mà chọn kiểu nào cho phù hợp thôi
Copy lại câu trả lời:
"Có 2 kiểu đặt text mà mình vẫn đang dùng cả 2. 1 là đặt từ khóa chính, đi link từ khóa dài. 2 là đặt từ khóa dài, đi link cả từ khóa chính và từ khóa dài. Khi nào mình sẽ viết 1 bài nói rõ về vấn đề này giúp bạn. Chắc là tối nay. Nhưng có 1 điều nhắc luôn, cách 1 là tập trung sức mạnh lên top key chính, key mở rộng lên theo việc mình đi link. Cách 2 như mình hay nói gọi là bao phủ từ khóa, sức mạnh key chính bị lan tỏa cho cả key mở rộng giúp tăng traffic nhưng lên top chậm hơn. Như bạn muốn chắc là làm cách 1 thôi."
Khi mình phân tích rõ từng cách làm có thể bạn sẽ hiểu hơn ý nghĩa của chúng. Nhớ là đặt text xong chỉ kiểm tra backlink có về không thôi chứ việc lên top thì cứ từ từ. SEO tổng thể tạo sức mạnh cho từng bài viêt cũng giúp lên top từ khóa chính khá tốt.


Hình như là đầu óc có vấn đề rồi. Bao nhiêu ý tưởng hiện đang ở nơi nào xa lăm đành để xem có ai đi qua thắc mắc hay góp ý thì mới bắt được mà chỉnh sửa lại nội dung vậy. Wiki trảm phong hôm nay lại mở đề chờ ý kiến của các cao thủ trong giới SEObiz ak (thấy thỉnh thoảng có người dùng từ này, dùng tạm cho vui hey).

Xem thêm những kiến thức SEO và thủ thuật SEO tại học SEO google online của SEOChiko.

Read more: http://kynanggame.edu.vn/threads/huong-dan-cach-dat-textlink-hieu-qua-tranh-thuat-toan-google.1610/#ixzz47C4pdapL

Share This:

Post Tags:

Tới Nguyễn

I'm Tới Nguyễn. A full time web designer. I enjoy to make modern template. I love create blogger template and write about web design, blogger. Now I'm working with Themeforest. You can buy our templates from Themeforest.

No Comment to " Thông báo Hướng dẫn cách đặt textlink hiệu quả, tránh thuật toán google "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM